Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ?

Trong cuộc sống, từ vật dụng như điện thoại, tivi, máy tính, xe máy,... đều được "bảo hiểm" ngay sau khi chúng ta mua chúng ở tiệm. Với giá trị bảo hiểm này có thể tới 10% giá trị của vật dụng mà chúng ta đã mua. Ví dụ bạn mua cái điện thoại mới giá 5 triệu, ngay tức khắc bạn sẽ được nhân viên hoặc bạn bè thậm chỉ là bạn đã có ý định dán thêm màng hình, mua thêm áp lưng, bao da để bảo vệ chúng phòng những khi sơ suất làm rơi, va đập với trị giá khoảng 500 nghìn đồng. Hay khi bạn vừa mua chiếc xe máy giá 50 triệu, bạn sẽ kèm theo bạn sẽ dán keo, gắn thêm các khung bảo vệ inox, mua bảo hiểm cho xe,... với trị giá đến vài triệu đồng. Tất cả là chúng ta điều ý thức rằng, với số tiền mình bỏ ra thêm đó với mục đích là bảo về, phòng ngừa những rủi ro không may xảy ra với những tài sản mà phải khó khăn lắm mới có được và đây là điều rất tốt.
Nhưng các bạn ơi, con người chúng ta có giá trị bao nhiêu? Có phải là vô giá không, có xứng đáng được bảo vệ không? Tất cả chúng ta đều biết con người là vô giá, có sức khỏe là có thể làm ra tiền. Và nếu như bạn đang có một nguồn thu nhập ổn định, với số tiến kha khá để dành trong tài khoản ngân hàng, nếu may mắn bạn khỏe mạnh và không gặp rủi ro thì bạn có thể yên tâm với cuộc sống về già cũng như để lại cho con cháu một khoản tiền. Nhưng không may rủi rô đến với bạn như bệnh nan y hay tai nạn,... ập đến thì bạn sẽ không thể tiếp tục đi làm để kiếm tiền hàng ngày vã lại số tiền mà bạn dành dụm bấy lâu nay cũng lần lượt đội nón ra đi. Vậy bạn làm gì để bảo vệ tài sản của mình dự định sẽ có trong tương lai nếu mình may mắn cũng như không may gặp phải bất trắc trong cuộc sống?
Có lẽ không có gì tốt hơn là tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn à. Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ bạn sẽ không những bảo vệ được tài sản tương lai của bạn mà là một hình thức tiết kiệm hiệu quả (thay vì mỗi ngày bạn lãng phí vào cafe, thuốc là, nhậu nhẹt,... vài chục ngàn đồng, khi tham gia BHNT bạn sẽ phải tính toán lại chi phí của mình để đóng phí cho hợp đồng BHNT). Và bây giờ câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Khi nào thì nên mua bảo hiểm nhân thọ?
Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

Câu trả lời sẽ là "Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt" bởi vì:

  • Hiện tại tình trạng sức khỏe của bạn còn tốt, vì vậy bạn sẽ được công ty bảo hiểm ký hợp đồng bảo vệ cho bạn. Khi tuổi càng lớn, khả năng bạn bị từ chối bảo vệ từ các công ty bảo hiểm vì sức khỏe bạn không đảm bảo.
  • Bạn sẽ được bảo vệ khi chưa gặp rủi ro, nếu khi đã xảy ra rủi ro thì bạn không thể tham gia bảo hiểm được nữa.
  • Tuổi càng nhỏ thì phí đóng càng thấp cho nên bênh cạnh bạn được bảo vệ sớm thì giảm phí đóng bảo hiểm hàng năm.
  • Với cùng mức phí bạn sẽ tham gia được hợp đồng bảo hiểm với mệnh giá bảo vệ lớn nhất có thể.
Và các bạn nên nhớ:
  •  Bảo hiểm nhân thọ chỉ tham gia khi chưa cần để phòng khi khi gặp rủi ro thì bạn sẽ được bảo về; Khi bạn cần bảo hiểm nhân thọ thì bạn sẽ không thể tham gia được.
  • Đối với những vật dụng thì năm nay không mua để năm sau mua thì sẽ được giảm chi phí (giá sẽ giảm dần cho cùng loại sản phẩm) nhưng bảo hiểm nhân thọ thì ngược lại.
Hãy bảo vệ sức khỏe bản thân khi bạn còn sống và những người thân nếu bạn không may qua đời bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. 

Tư vấn viên
Quảng Văn Hải


Rated 4.6/5 based on 28 votes

0 Response to "Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ?"

Post a Comment

Bạn bè